Mùa đông mẹ càng lười 3 điều này, khả năng miễn dịch của con càng cao

Chăm sóc con 05/01/2019 05:30

Những gì mẹ nghĩ không giống như những gì một đứa trẻ cảm nhận.

Nền nhiệt độ những ngày này ở Bắc và Trung bộ giảm nhanh, ngày càng có nhiều em bé bị cảm lạnh và ho ốm. Rất nhiều bà mẹ đau đầu nghĩ cách cải thiện khả năng miễn dịch cho con.

Trên thực tế, đôi khi mẹ chăm sóc cẩn thận, kỹ lưỡng vì nghĩ rằng điều đó tốt cho trẻ nhưng hoá ra, những bà mẹ lười biếng lại khiến khả năng miễn dịch của trẻ sẽ được cải thiện nhanh hơn.

Mùa đông mẹ càng lười 3 điều này, khả năng miễn dịch của con càng cao

1. Lười cho con mặc nhiều quần áo

Tất cả chúng ta đều biết rằng mùa đông lạnh, và thường ngay lập tức, các bà mẹ trang bị cho con những bộ phần áo kín mít. Một số em bé trông giống như một chú chim cánh cụt nhỏ. Bằng cách này, cha mẹ vẫn nghĩ rằng đứa trẻ sẽ không bị lạnh.

Mùa đông mẹ càng lười 3 điều này, khả năng miễn dịch của con càng cao - Ảnh 1

Thật ra, trẻ nhỏ vận động rất nhiều và bé không lạnh đến như mẹ nghĩ. Quần áo sẽ kìm hãm lượng vận động của trẻ. Đôi khi, nhiệt độ cơ thể sẽ quá cao, khiến con tiết ra quá nhiều mồ hôi và lúc này hoá ra lại thành bị cảm lạnh.

Mẹ không nên đánh giá trẻ nóng và lạnh bằng cách chạm vào tay trẻ, mà bằng cách chạm vào cổ hoặc lưng. Vì tay luôn ở bên ngoài, nhiệt độ chắc chắn sẽ khác với nhiệt độ cơ thể.

2. Lười bao bọc con ở nhà suốt ngày

Một số bà mẹ cho rằng bên ngoài quá lạnh, sợ trẻ sẽ bị cảm lạnh nên cấm không cho trẻ ra ngoài, thường cả ngày nằm trong phòng sưởi. Thực tế, vận động là một trong những cách tốt nhất để tăng cường sức đề kháng.

Mùa đông mẹ càng lười 3 điều này, khả năng miễn dịch của con càng cao - Ảnh 2

Trẻ em được ra ngoài và chạy nhảy, thể lực của cơ thể sẽ rất tốt. Khi thời tiết có nắng, mẹ cũng có thể cho con đắm mình dưới ánh mặt trời, rất tốt cho xương. Vì vậy vào mùa đông, cha mẹ không nên hạn chế cho con đi chơi.

3. Lười cho con uống thuốc bổ

Một số bà mẹ luôn lo lắng con thiếu chất mùa đông và quyết định tăng cường sức đề kháng cho bé bằng cách bổ sung thuốc bổ hay thực phẩm chức năng. Tuy nhiên nhiều trẻ không phù hợp với thuốc bổ vì khả năng tiêu hóa của trẻ tương đối kém, và sản phẩm sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, dễ gây táo bón, ảnh hưởng đến sự thèm ăn, v.v.

Mùa đông mẹ càng lười 3 điều này, khả năng miễn dịch của con càng cao - Ảnh 3

Trên thực tế, miễn là bữa ăn mỗi ngày của bé được cân bằng, mẹ không cần thiết phải ăn bổ sung bất cứ thuốc gì.

Người mẹ không nên luôn luôn xem xét vấn đề từ quan điểm của mình. Khoảng cách về tuổi tác là rất lớn. Những gì mẹ nghĩ không giống như những gì một đứa trẻ cảm nhận. Hãy thử thay đổi.

Vaccine mới ComBE Five không tiêm cho những trẻ nào để phòng nguy cơ phản ứng?

Từ tháng 1/2019, vaccine ComBE Five sẽ được tiêm đại trà trên toàn quốc tại 11.000 điểm tiêm. Những trường hợp nào không tiêm loại vaccine này?

TIN MỚI NHẤT