Lại thêm 1 bà mẹ đau đớn mất con mới 14 ngày tuổi vì nụ hôn của người lớn

Chăm sóc con 13/12/2018 05:30

Chỉ một nụ hôn thôi đã khiến bé sơ sinh mới 14 ngày tuổi đã phải ra đi mãi mãi do nhiễm virus Herpes vô cùng nguy hiểm.

Kelly Ineson, 30 tuổi và chồng sắp cưới Thomas Cummins, 26 tuổi ở Dewsbury, West Yorkshire (Anh) cho biết họ "luôn luôn cẩn thận" và yêu cầu những người bị bệnh không được hôn em bé mới sinh của mình - Kiara Cummins. Tuy nhiên, khi mới được 10 ngày tuổi, bé Kiara đã bị đưa trở lại bệnh viện sau khi cân nặng của cô bé đột ngột giảm.

Trong suốt 4 ngày, các bác sĩ đã không chẩn đoán được Kiara mắc loại nhiễm trùng gì vì thận của Kiara ngừng hoạt động. Cuối cùng cô bé được phát hiện bị nhiễm virus Herpes, biến chứng thành nhiễm trùng huyết. Đến lúc này, các bác sĩ cho biết họ không thể làm gì hơn nữa và dần dần từng chiếc máy móc duy trì sự sống cho bé đều được tắt đi.

Ineson cho biết, trước đó, cô đã đưa ra lời cảnh báo nghiêm khắc với mọi người là không được hôn trẻ sơ sinh. Cô chia sẻ: "Các bác sĩ đã nói với chúng tôi rằng Kiara rất có thể đã bị nhiễm virus khi được ai đó hôn. Chúng tôi luôn cẩn thận, không để ai ở gần bé nếu họ có vẻ không khỏe hoặc không rửa tay và khi bác sĩ hỏi liệu chúng tôi có nhớ bất cứ ai bị mụn rộp hôn bé không, chúng tôi không thể nhớ ra ai cả. Chúng tôi không bao giờ để điều đó xảy ra, vậy mà...".

 

Lại thêm 1 bà mẹ đau đớn mất con mới 14 ngày tuổi vì nụ hôn của người lớn - Ảnh 1

Lại thêm 1 bà mẹ đau đớn mất con mới 14 ngày tuổi vì nụ hôn của người lớn - Ảnh 2.

Kiara được đưa vào bệnh viện khi cân nặng đột ngột giảm xuống lúc mới được 10 ngày tuổi.

Bé Kiara sinh ngày 30 tháng 7, nhưng khi kiểm tra định kỳ lúc 10 ngày tuổi, nữ hộ sinh thấy cân nặng của bé đột nhiên giảm từ 3kg xuống dưới cân nặng lúc sinh là 2,8 kg.

Lo lắng, bố mẹ bé đã đưa con gái đến bệnh viện và các bác sĩ kết luận rằng bé bị nhiễm trùng - mặc dù họ không chắc chắn chính xác là loại nhiễm trùng gì. Kiara được chuyển đến một bệnh viện chuyên khoa và trong 4 ngày tiếp theo, tình trạng của bé nhanh chóng đi xuống. Nồng độ oxy tiếp tục giảm và việc nhiễm trùng đã khiến thận ngừng hoạt động. Cô bé cần lọc máu khẩn cấp để loại bỏ chất thải.

Sau đó các chuyên gia đã phát hiện ra rằng Kiara bị nhiễm virus Herpes sơ sinh từ một chủng virus Herpes simplex. Đây là loại virus có thể gây tử vong cho các bé sơ sinh vì hệ thống miễn dịch của trẻ chưa phát triển đầy đủ.

 

Lại thêm 1 bà mẹ đau đớn mất con mới 14 ngày tuổi vì nụ hôn của người lớn - Ảnh 2

Trong bệnh viện, nồng độ oxy của Kiara giảm xuống, thận của bé bắt đầu ngừng hoạt động và cô bé bị nhiễm trùng huyết. Bé được duy trì sự sống trong 4 ngày trong khi các bác sĩ cố gắng chẩn đoán loại nhiễm trùng mà bé mắc phải.

Thật không may khi chỉ mới 13 ngày tuổi, tình trạng bệnh của Kiara đã phát triển thành nhiễm trùng huyết chết người - khi mà cơ thể tự tấn công chính nó để phản ứng với việc nhiễm trùng. Kiara được hôn mê nhân tạo để có cơ hội được sống sót nhưng cha mẹ cô bé cũng được cảnh báo ngay cả khi vượt qua được thì bé cũng sẽ bị tổn thương não nghiêm trọng.

Mẹ của bé đau đớn nhớ lại: "Chúng tôi đã cầu xin các bác sĩ làm những gì họ có thể nhưng vô dụng, chúng tôi được nói rằng nên chờ đợi bé ra đi. Tôi không thể nghe thấy gì nữa. Tôi chạy xuống hành lang la hét cho đến khi ngã quỵ. Tôi biết Thomas và tôi đã có một quyết định khủng khiếp. Điều đó cực kỳ khó khăn, nhưng cuối cùng, chúng tôi đã đồng ý với các bác sĩ để cho bé ra đi thanh thản thay vì kéo dài sự đau khổ ấy".

Ineson hiện đang đấu tranh để nâng cao nhận thức về virus Herpes đã cướp đi mạng sống của con gái mình: "Tất cả những gì tôi muốn bây giờ ở các bậc cha mẹ và bác sĩ đó là hãy hiểu biết thêm về virus Herpes và mức độ tàn phá của chúng, nó có thể phá hủy cuộc sống của một con người.

Thật khó khăn cho chúng tôi khi nghĩ về Kiara và những gì bé sẽ làm nếu còn ở đây. Con có thể đã sẵn sàng cho Giáng sinh đầu tiên của mình, nhưng thay vào đó chúng tôi phải đấu tranh với tất cả những câu hỏi chưa được trả lời này".

 

Lại thêm 1 bà mẹ đau đớn mất con mới 14 ngày tuổi vì nụ hôn của người lớn - Ảnh 3

Kiara đã nhiễm virus Herpes, gây tử vong cho trẻ sơ sinh. Virus có thể lây truyền qua một nụ hôn hoặc qua người mẹ nếu bị mụn rộp sinh dục lần đầu tiên trong vòng 6 tuần cuối của thai kỳ.

Marian Nicholson, Giám đốc Hiệp hội virus Herpes cho biết: "Xin hãy đừng hôn các em bé sơ sinh. Bạn có thể là một trong những người có vết loét nhưng chúng nhẹ đến mức bạn không thể nhận thấy, nhưng sự nhiễm trùng nhẹ của bạn có thể truyền sang một em bé mới sinh. Bị nhiễm các vết loét này khi bé chưa được 6 đến 9 tháng tuổi vô cùng nghiêm trọng, vì hệ thống miễn dịch của các bé chưa phát triển tốt".

Một số biểu hiện của bé có thể đã nhiễm virus Herpes:

- Thờ ơ hoặc cáu kỉnh.

- Từ chối thức ăn.

- Bị sốt.

- Có phát ban hoặc vết loét trên da, mắt hoặc miệng bên trong.

- Nếu em bé trở nên vô hồn, không thức giấc, khó thở hoặc lưỡi, da màu xanh, hãy đưa bé đến viện ngay lập tức.

Để giảm nguy cơ em bé bị nhiễm bệnh, mọi người không nên hôn trẻ sơ sinh và nên rửa tay trước khi chạm vào bé.

Bé gái mới 3 tuổi đã bị bệnh gút do chính cách chăm sóc mù quáng của người lớn

Trước đây bệnh gút được coi là “căn bệnh mãn tính của người già”. Tuy nhiên gần đây tỉ lệ trẻ nhỏ mắc căn bệnh này ngày một gia tăng lên.

TIN MỚI NHẤT