Đang quấy khóc nức nở, em bé bỗng im bặt khi được bố “ném” cho một thứ đặc biệt

Chăm sóc con 29/03/2017 23:33

Em bé đang quấy khóc khiến bố đau hết cả đầu và không thể dỗ dành được, nhưng khi nhận được một thứ đặc biệt của mẹ thì im bặt tận hưởng ngay tức thì.

Với các bà mẹ có em bé, sẽ hiểu được cảm giác khó khăn đến thế nào khi hai mẹ con phải xa nhau, dù cho là chỉ một thời gian ngắn. Mẹ thì sẽ nhớ em, còn em sẽ bật luôn “công tắc khóc”, tự động gào thét đòi mẹ cho đến khi đạt được mục đích mới thôi.

Trong câu chuyện này cũng vậy, khi một em bé mới 3 tháng tuổi phải ở nhà với bố để mẹ chạy ra ngoài giải quyết vài việc vặt, thì đã không ngừng khóc khiến bố rối bời đứng nhìn vì chẳng biết làm thế nào để dỗ dành con được. Cho đến khi có một gợi ý được đưa ra...

"Tất cả những gì con cần là một chiếc áo bẩn có mùi của mẹ thôi! Em bé 3 tháng tuổi của chúng tôi thật sự bị "nghiện" mẹ nặng rồi!", ông bố đến từ San Francisco, Eli Spector chia sẻ trên Newsflare.

"Một người bạn của tôi đã nêu ý kiến là thử đưa một chiếc áo bẩn của mẹ ra đặt lên mặt thằng bé xem sao, biết đâu ngửi được mùi của mẹ thì thằng bé có thể nhận ra và bình tĩnh hơn”, anh Spector bất đắc dĩ thử làm theo và kết quả mang lại thì ngạc nhiên đến mức buồn cười: Khi nhận được chiếc áo có mùi của mẹ đắp trên mặt, em bé đã ngừng quấy khóc ngay lập tức!

Đang quấy khóc nức nở, em bé bỗng im bặt khi được bố “ném” cho một thứ đặc biệt - Ảnh 2.

"Tôi chia sẻ video này với hi vọng giúp những ông bố khác có thêm cách để vượt qua tình huống rắc rối như tôi từng gặp phải", anh Spector cho biết thêm.

Câu chuyện nhỏ cho thấy, các em bé có thể được xoa dịu bởi mùi của mẹ. Bởi chỉ cần suy nghĩ một chút thôi cũng biết rằng, bất kể là mùi kẹo socola thật đặc biệt hay một mùi nước hoa thường dùng nào đó, thậm chí là cả mùi mồ hôi chua chua rất khác... cũng có thể gợi nhắc về một người.

Với các em bé, sợi dây liên kết giữa mẹ với em là cực kỳ chắc chắn và mạnh mẽ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng: "Mùi của mẹ đã được ghi nhớ trong bộ não của trẻ sơ sinh" từ rất sớm.

Đang quấy khóc nức nở, em bé bỗng im bặt khi được bố “ném” cho một thứ đặc biệt - Ảnh 3.

Và trong một thử nghiệm, các em bé sơ sinh khi bị tách khỏi mẹ từ khoa sản đã ngừng khóc khi được tiếp xúc với một chiếc áo choàng mà mẹ đã mặc. Thậm chí ngay khi vừa chào đời, trẻ sơ sinh cũng đã bị thu hút bởi mùi hôi từ bầu ngực của mẹ và có phản xạ tự nhiên là rướn người lên tìm ti.

Rachel Herz, tác giả của quyển sách "The Scent of Desire" (tạm dịch: "Mùi hương của sự khao khát"), đã viết: "Mùi hương của mẹ thật dịu êm bởi thứ mùi ấy gắn liền với những cảm xúc từ trái tim mẹ, là đại diện rõ ràng nhất của chính mẹ chứ không phải bất kỳ ai khác."

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT