Cứ nghĩ con bị cảm lạnh thông thường, mẹ khóc hối hận khi thấy da con tái xám và không còn thở được

Chăm sóc con 08/01/2019 05:30

Nỗi lo sợ lớn nhất của người mẹ đã trở thành sự thật khi cô phát hiện con gái 14 tuần tuổi của mình người mềm oặt, da tái xám và hầu như không thở được chỉ vài ngày sau khi bị ho.

Cô Chloe Long và chồng ở Brynmawr, South Wales (Anh) nhận thấy cơ thể con gái mình - bé Harper cứ mềm dần đi vào hôm 27/12. Ba ngày sau khi nỗi lo về sức khỏe của con ngày càng lớn thêm, cô Chloe đưa Harper tới gặp bác sĩ và bệnh tình của cô bé trở nặng nhanh chóng. Rốt cuộc, bé gái mới 14 tuần tuổi đã phải gắn máy thở.

Người mẹ trẻ tâm sự với tờ Wales Online: "Vào ngày Giáng sinh, con cứ thế ngủ suốt ngày. Con thực sự không khỏe chút nào. Bình thường, con không bao giờ ngủ nhiều suốt ngày như thế".

Vào đúng ngày lễ Boxing Day, cô Chloe hoảng sợ đưa con gái tới phòng cấp cứu tại đây, các bác sĩ trấn an cô rằng, bé Harper chỉ bị nhiễm virus ở họng thay vì ở phổi.

Cứ nghĩ con bị cảm lạnh thông thường, mẹ khóc hối hận khi thấy da con tái xám và không còn thở được - Ảnh 1

Bé Harper phải gắn máy trợ thở do mắc căn bệnh viêm tiểu phế quản.

Nhưng sau đó, mọi chuyện diễn biến theo chiều hướng xấu đi. Bà mẹ 23 tuổi nhớ lại: "Hai ngày sau lễ Giáng sinh, chúng tôi thức giấc và phát hiện thấy con gái mình da tái xám, người nhợt nhạt và bị khó thở. Cảm giác cực kỳ, cực kỳ đáng sợ. Tôi đã nghĩ con sẽ không thể nào qua khỏi…".

Chloe đã tận mắt chứng kiến tình trạng nghiêm trọng tới mức đáng sợ của căn bệnh mà con gái mình đang mắc phải. Khi thay quần áo cho con, cô thấy các đầu ngón tay Harper đã chuyển màu xanh, còn làn da bé thì tái xám. Bên cạnh đó, cơ thể Harper trở nên "mềm nhũn". Cô bé ngay lập tức được đưa tới Bệnh viện Nevill Hall, bác sĩ sau đó thông báo cho Chloe và chồng cô rằng, bé Harper không thể sống sót nếu họ không kịp đưa con vào viện bởi đường thở của bé chứa đầy dịch nhày.

Cứ nghĩ con bị cảm lạnh thông thường, mẹ khóc hối hận khi thấy da con tái xám và không còn thở được - Ảnh 2

Chị Chloe và con gái ở bệnh viện

Bé Harper mắc bệnh nhiễm trùng nặng đường hô hấp, đây là bệnh viêm tiểu phế quản, thường tác động tới trẻ sơ sinh dưới 2 tuổi. Do bệnh tình của Harper rất nghiêm trọng, cô bé được chuyển tới Bệnh viện Nhi Noah's Ark ở Cardiff (Anh). Tại đây, cô bé nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt suốt 4 ngày và phải truyền oxy.

Cứ nghĩ con bị cảm lạnh thông thường, mẹ khóc hối hận khi thấy da con tái xám và không còn thở được - Ảnh 3

Bệnh của bé diễn biến xấu nhanh chóng và có thể gây tử vong

Cô Chloe cho biết, tình trạng bệnh bé Harper diễn biến nhanh theo chiều hướng xấu có liên quan tới việc bé bị sinh sớm trước dự kiến 8 tuần. "Bác sĩ nói chỉ bắt đầu với một cơn ho thôi nhưng bệnh tình bé xấu đi ngay lập tức. Do Harper sinh non 8 tuần nên con bị bệnh nặng hơn nhiều so với các bé khác.

Ở bệnh viện Nevill Hall, các bác sĩ đã thử nhiều loại máy khác nhau nhưng tim con đập rất khó khăn. Theo các bác sĩ, Harper có thể bị mệt mỏi quá mức và vì thế mà từ bỏ nỗ lực chiến đấu với bệnh tật. Đó là lý do họ nói, lựa chọn tốt nhất là chuyển con tới viện Cardiff".

Cứ nghĩ con bị cảm lạnh thông thường, mẹ khóc hối hận khi thấy da con tái xám và không còn thở được - Ảnh 4

Bé Harper trong một lần điều trị ở viện

Cứ nghĩ con bị cảm lạnh thông thường, mẹ khóc hối hận khi thấy da con tái xám và không còn thở được - Ảnh 5

Cha bé - anh Matthew bên cạnh con gái mình

Bé Harper được chuyển trở lại viện cũ sau khi đã được điều trị khỏe lên, cô bé cũng đã được tháo thiết bị trợ thở. Chloe bộc bạch: "Đây là Giáng sinh đầu tiên của con gái nhưng lại là Giáng sinh tồi tệ nhất. Cảm giác sức cùng lực kiệt, tôi thậm chí không còn biết hôm nay là ngày bao nhiêu nữa hay chúng tôi đang làm gì nữa. Matthew, bố con gái tôi, cũng chật vật không kém trong hoàn cảnh này.

Chúng tôi sẽ không thể vượt qua tất cả chuyện này mà không có sự chia sẻ, trợ giúp từ mọi người. Thành thật mà nói, tôi không có từ nào để phàn nàn về đội ngũ nhân viên y tế ở Noah's Ark. Tôi liên tục phải gọi họ tới thăm nom bệnh cho Harper và họ thực sự tuyệt vời".

Viêm tiểu phế quản là bệnh chỉ xảy ra ở trẻ nhỏ, khi các tiểu phế quản chưa phát triển toàn diện. Nếu hệ hô hấp ở lứa tuổi này bị virus tấn công, các tiểu phế quản chưa hoàn chỉnh còn rất yếu cho nên dễ bị hẹp hoặc phù nề khi viêm, gây ra các triệu chứng khó thở và khò khè. Bệnh thường chỉ xảy ra 1 đến 2 lần trong giai đoạn tuổi này, nhưng đôi khi dễ nhầm lẫn với hen suyễn hoặc viêm phổi.

- Bệnh do virus gây nên và thường gặp ở trẻ dưới 2 tuổi.

- Lúc đầu trẻ hắt hơi, sổ mũi sau đó ho tăng dần, có khò khè, thậm chí khó thở. Bệnh có thể bắt đầu bằng triệu chứng sổ mũi.

- Nặng hơn nữa trẻ có thể sốt cao, bỏ bú, tím tái, có dấu hiệu thở nhanh, rút lõm lồng ngực, cánh mũi phập phồng, toàn thân tím tái.

- Dễ xuất hiện ở trẻ có sức đề kháng kém như trẻ đẻ non, nhẹ cân, suy dinh dưỡng bào thai, mắc bệnh phổi mãn (đã được thở máy và thở oxy kéo dài), có các bệnh lý bẩm sinh…

Con trai 2 tuổi bị ho tưởng cảm mạo thông thường, bố mẹ hối hận không kịp khi đứa trẻ đột ngột tử vong chỉ sau 5 ngày

Câu chuyện buồn của gia đình đôi vợ chồng trẻ ở Úc đánh mất đứa con trai yêu dấu chỉ trong chớp mắt khiến mọi người không khỏi xót xa.

TIN MỚI NHẤT