Con gái cảm sốt nhiều ngày, mẹ đưa đến bệnh viện thì phát hiện trong phổi có 600ml mủ và lời cảnh tỉnh về căn bệnh thường gặp ở trẻ

Chăm sóc con 31/12/2018 05:30

Câu chuyện của bé gái là lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh về việc không nên xem thường việc cảm sốt của con trẻ. Ngay khi nhận thấy có điều bất bình thường phải đưa đến bệnh viện kiểm tra ngay, không nên cho uống thuốc tùy tiện.

Vào ngày 26/12 vừa qua, truyền thông đưa tin một bé gái tên Nguyệt Nguyệt (tên đã được thay đổi) sống ở Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang, Trung Quốc vừa trải qua một cơn nguy kịch sau khi phát sốt do cảm lạnh. Mẹ của bé Nguyệt cho biết, vài ngày cuối tháng 11 thấy con bị cảm lạnh cô đã đi mua thuốc cho con uống. Tuy nhiên sau đó, bé Nguyệt bị sốt cao hơn, ngực bị đau. Thấy tình trạng con không ổn, đầu tháng 12 cô đã đưa Nguyệt đến bệnh viện địa phương để kiểm tra và phát hiện trong phổi trái của con gái có 600ml mủ. May mắn thay, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật kịp thời, loại bỏ phần mủ trong phổi, nhờ vậy mà tình trạng của Nguyệt đang dần hồi phục.

Con gái cảm sốt nhiều ngày, mẹ đưa đến bệnh viện thì phát hiện trong phổi có 600ml mủ và lời cảnh tỉnh về căn bệnh thường gặp ở trẻ - Ảnh 1

Các bác sĩ cho biết: "Đứa bé được đưa đến bệnh viện trong tình trạng cả người lờ đờ và tinh thần không được minh mẫn. Lúc nhập viện, phổi của bé Nguyệt bị viêm khá nghiêm trọng. Nếu bố mẹ không đưa đến đây kịp lúc thì tình hình sẽ xấu đi, xuất hiện độc gây tổn hại đến não bộ. Vì vậy chúng tôi phải nhanh chóng làm phẫu thuật để loại bỏ mủ độc hại ở phổi trái đang xâm chiếm cơ thể cô bé".

Con gái cảm sốt nhiều ngày, mẹ đưa đến bệnh viện thì phát hiện trong phổi có 600ml mủ và lời cảnh tỉnh về căn bệnh thường gặp ở trẻ - Ảnh 2

600ml mủ được rút từ phổi trái của bé Nguyệt.

Con gái cảm sốt nhiều ngày, mẹ đưa đến bệnh viện thì phát hiện trong phổi có 600ml mủ và lời cảnh tỉnh về căn bệnh thường gặp ở trẻ - Ảnh 3

Phổi của bé Nguyệt bị viêm nặng.

Đại diện phía bác sĩ cũng cho biết thêm, bệnh viêm màng phổi mủ rất phổ biến ở trẻ em, nếu như bố mẹ không nhận biết được dấu hiệu thì tính mạng của bé sẽ gặp nguy hại. "Những đứa trẻ hiện nay khi bị viêm phổi đa số không được phát hiện kịp thời, dẫn đến tràn dịch màng phổi. Các bậc cha mẹ khi thấy con bị sốt hoặc cảm thì tốt nhất nên đến bác sĩ nhờ hỗ trợ, không nên cho con uống bất kỳ loại thuốc nào mà chưa được kê đơn", vị bác sĩ chia sẻ.

Có một số điều bố mẹ cần phải biết về bệnh viêm màng phổi mủ ở trẻ em để tránh những trường hợp xấu xảy ra:

- Viêm màng phổi mủ là tình trạng bệnh lý gây nên bởi quá trình viêm kèm theo tích mủ trong khoang màng phổi do các vi khuẩn sinh mủ. Bệnh thường xuất hiện sau khi viêm phổi, vì vậy nếu không được chẩn đoán kịp thời sẽ tích mủ trong phổi, tạo thành các khoang vách ảnh hưởng đến khả năng giãn nở của phổi và chức năng hô hấp của trẻ.

- Triệu chứng của trẻ khi bị viêm màng phổi mủ đó là: Khó thở, đau ngực, ho và sốt trong nhiều ngày như bệnh nhiễm khuẩn thông thường. Những lúc này bố mẹ cần phải cẩn trọng để đưa con đến bệnh viện kiểm tra để được điều trị kịp thời.

Cứ thấy con sốt là bố mẹ lại đè ra cho uống thuốc hạ sốt, bác sĩ nói gì?

Các chuyên gia, bác sĩ cảnh báo cha mẹ về việc lạm dụng các thuốc có chứa paracetamol để điều trị sốt nhẹ cho trẻ có thể dẫn tới nhiều vấn đề về sức khỏe sau này.

TIN MỚI NHẤT