Con bạn mọc răng sữa khi nào?

Chăm sóc con 06/01/2017 03:16

Khi con bạn sắp mọc răng sữa, bé sẽ có những biểu hiện như nào? Bài viết sau sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin bổ ích về vấn đề này.

Trẻ nhỏ từ 6-8 tháng tuổi là giai đoạn bé bắt đầu mọc răng sữa với dấu hiệu: sốt nhẹ, bé hay khóc, ngủ không ngon giấc, chảy dãi, thích cắn mọi thứ & bị họ nhẹ.

Giảm đau cho trẻ trong thời gian mọc răng sữa bằng lá rau má, khăn lạnh để bé bớt khó chịu, bé sẽ ít quấy khóc hơn.

Thông thường bắt đầu từ 6 tháng tuổi, trẻ sẽ mọc chiếc răng sữa đầu tiên và dần hoàn thiện hàm răng sữa của mình trong vòng 24 tháng. Bộ răng sữa bao gồm 8 chiếc răng cửa, 4 răng nanh và 8 chiếc răng cối sữa. Thứ tự và vị trí của việc mọc răng thường là trẻ sẽ mọc răng cửa ở hàm dưới, sau đó đến răng cửa hàm trên, đến răng nanh và cuối cùng là răng cối sữa.

Những triệu chứng cho thấy trẻ sắp mọc răng

Con bạn mọc răng sữa khi nào?  - Ảnh 1
Nguồn Internet

Hiện tượng bé chảy dãi

Quá trình mọc răng sẽ kích thích nước dãi trong khoang miệng chảy ra nhiều hơn. Tuy nhiên, chảy dãi là hiện tượng phổ biến với các bé 10 tuần đến khoảng 4 tháng tuổi. Cho nên, bạn có thể nhầm lẫn dấu hiệu chảy dãi bình thường, không phải do sắp mọc răng.

Trẻ thích cắn

Khi trẻ sắp mọc răng thì có hiện tượng thích cắn những vật xung quanh. Áp lực khi một mầm răng chuẩn bị chồi lên khỏi lợi khiến bé vô cùng bứt rứt. Khi đó, bé sẽ tìm cách giảm thiểu sự khó chịu thông qua việc cắn. Một ngón tay sạch, mảnh khăn sạch được nhúng nước mát, đồ ăn mát… rất thích hợp để bé gặm.

Trẻ có thể bị sốt

Các chuyên gia lý giải, thời điểm xuất hiện chiếc răng đầu tiên cũng là thời điểm hệ miễn dịch ở bé thay đổi (bước vào tuổi ăn dặm hoặc chuyển từ bú mẹ hoàn toàn sang bú bình và ăn dặm). Chính vì điều này mà những tác nhân gây sốt bên ngoài dễ xâm nhập vào cơ thể bé. Bên cạnh đó, các dấu hiệu lợi bị tấy đỏ cũng có thể khiến bé bị sốt nhẹ. Nếu bé sốt cao, kéo dài, cha mẹ nên đưa bé đi khám.

Trẻ dễ bị tiêu chảy

Mặc dù dấu hiệu này chưa được các chuyên gia khẳng định là đúng nhưng nhiều người mẹ nhận thấy, trong giai đoạn mọc răng, bé đi tiêu nhiều hơn bình thường. Mọc răng không phải yếu tố khiến bé mắc tiêu chảy; do đó, nếu bé bị tiêu chảy nặng, cha mẹ nên nhanh chóng đưa bé đi khám.

Bé hay quấy nhiễu khi đi ngủ

Cơn đau răng không chỉ khó chịu vào ban ngày mà nó còn khiến bé bất an vào cả ban đêm. Nếu bé tỉnh giấc, có thể vỗ về, hát ru nhưng không nên cho bé ăn đêm, vì hành vi này có thể trở thành phản xạ có điều kiện ngay cả khi bé không bị đau vì mọc răng.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT