Bí kíp “mẹ nào cũng thích” giúp chăm con kĩ lưỡng mà vẫn nhàn tênh

Chăm sóc con 02/01/2017 23:51

Làm thế nào để mẹ có thể dành thêm nhiều thời gian cho mình mà vẫn chăm sóc được con đầy đủ nhỉ?

Chào đón thiên thần nhỏ là niềm hạnh phúc tột cùng của tất cả các bà mẹ, nhưng cùng với đó là những bỡ ngỡ, lo lắng để làm sao chăm bé được tốt nhất từ bữa ăn cho đến giấc ngủ mà mẹ vẫn có thời gian chăm sóc bản thân. Mách mẹ những sản phẩm siêu hữu ích giúp mẹ chăm bé nhàn tênh.

Baking soda giúp dọn dẹp bãi nôn trớ của con

Việc dọn dẹp bãi nôn trớ của trẻ nhỏ thực sự là nỗi kinh hoàng của những ông bố bà mẹ. Không chỉ những động tác lột hết quần áo bẩn của bé ra mà sau đó là việc lau dọn đồ đạc, sàn nhà bị vương vãi bãi nôn trớ cũng khiến các bậc phụ huynh vô cùng mệt mỏi.

Tuy nhiên, chỉ với một chút bột baking soda cho vào chỗ bé nôn thì ngay lập tức mùi khó chịu không còn mà chỗ nôn trớ cũng nhanh chóng được làm sạch. Còn chần chừ gì nữa mà không trữ một ít baking soda trong nhà phòng trừ các trường hợp này các ông bố, bà mẹ nhỉ.

Bí kíp “mẹ nào cũng thích” giúp chăm con kĩ lưỡng mà vẫn nhàn tênh - Ảnh 1

Nguồn sữa mẹ luôn dồi dào nhờ máy hút sữa

Thiên chức luôn gắn liền với những nỗi lo về nguồn sữa có đủ cho con bú hay không của các bà mẹ. Với sự hỗ trợ của các loại máy hút sữa thì nỗi lo này không còn là ám ảnh của nhiều bà mẹ kể cả khi hết thời gian thai sản.

Sữa mẹ tiết ra là dành cho việc nuôi con, nên nó phù hợp với nhu cầu của con. Theo quy luật cung cầu thì có cầu mới có cung, con có bú thì mới kích thích sản xuất sữa mẹ, con bú bao nhiêu sữa mẹ tiết bấy nhiêu thể nhưng nếu không có thời gian để bên con thường xuyên thì các bà mẹ có thể trông cậy phần nào vào máy hút sữa.

Mặc dù máy hút sữa không thể đánh lừa được cơ thể hoàn toàn như tín hiệu con bú truyền đến mẹ nhưng dùng máy hút vẫn duy trì được sữa mẹ. Lời khuyên cho các bà mẹ dùng máy hút sữa đó là mua những máy chạy pin thì cơ động, vừa nhẹ vừa tiện.

Bí kíp “mẹ nào cũng thích” giúp chăm con kĩ lưỡng mà vẫn nhàn tênh - Ảnh 2

Nôi rung ru ngủ giúp bé ngon giấc

Giấc ngủ đóng vai trò đặc biệt quan trọng với trẻ nhỏ. Thời gian và chất lượng của giấc ngủ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển về thể chất và trí tuệ của trẻ. Để bé có một giấc ngủ sâu và ngon mỗi ngày mà mẹ lại rảnh tay làm những việc khác thì nôi rung chính là một gợi ý tuyệt vời.

Nôi rung ru ngủ hiện nay tích hợp nhiều chức năng vô cùng tiện ích. Không chỉ dỗ dành bé vào giấc ngủ ngon và sâu bằng chế độ rung nhè nhe giống như bàn tay mẹ luôn vỗ về, âm nhạc du dương nuôi dưỡng tâm hồn bé thơ của trẻ, chiếc nôi này còn có có chế độ bập bênh, dễ dàng tháo rời như nôi xách tay, nôi có bánh xe có thể đẩy đi dễ dàng trong nhà.

Bí kíp “mẹ nào cũng thích” giúp chăm con kĩ lưỡng mà vẫn nhàn tênh - Ảnh 3

Máy pha sữa công thức

Pha sữa cho là công việc không hề đơn giản, để có một bình sữa đạt tiêu chuẩn đảm bảo nước đủ ấm, lượng sữa chính xác với lượng nước tương ứng, cho vào lọ lắc đến khi tan. Hơn thế nữa các động tác liên hoàn này phải thực hiện thật nhanh bởi con bạn đang khóc đòi ăn.

Với sự hỗ trợ của máy pha sữa, các bậc cha mẹ có thể nói lời tạm biệt với một mớ rắc rối đó. Chỉ trong vòng 15s, bạn sẽ có một bình sữa với công thức chính xác tuyệt đối từ lượng sữa, nước, nhiệt độ… Đây thật sự là một phát minh mang tính cách mạng hỗ trợ tuyệt vời vào công cuộc nuôi con phức tạp của các ông bố bà mẹ.

Bột nước và công thức được lưu trữ ngay trong máy, vì vậy sữa luôn luôn sẵn sàng khi bé bị đói. 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT