7 biện pháp kỳ lạ nhưng hiệu quả không ngờ để ru bé ngủ

Chăm sóc con 19/03/2017 13:00

Đây là những phương pháp ru bé ngủ lạ lùng nhưng lại được rất đông bà mẹ truyền tai nhau áp dụng và mang lại hiệu quả.

Ru bé ngủ khi bé quấy khóc giữa đêm khuya là một thách thức lớn đối với mọi phụ huynh. Các mẹ sẽ làm gì nếu đã thử đủ mọi cách như cho ăn, ôm ấp, đong đưa mà bé vẫn khóc mãi không thôi? Dưới đây là những phương pháp hết sức lạ lùng nhưng được các bà mẹ giàu kinh nghiệm truyền tai nhau. Hãy áp dụng thử, bạn sẽ thấy chúng hiệu quả không ngờ.

1. Tiếng ồn trắng

7 biện pháp kỳ lạ nhưng hiệu quả không ngờ để ru bé ngủ - Ảnh 1.
Thiết bị tạo tiếng ồn trắng hình gấu Teddy là người bạn đồng hành giấc ngủ của không ít em bé.

Gây thêm tiếng ồn khi bé đang ngủ nghe chừng là một trò đùa, nhưng tiếng hút gió lại là một loại tiếng ồn đặc biệt, gọi là tiếng ồn trắng. Một số bà mẹ cho biết bé thích được ôm bên dưới quạt hút mùi ở phòng bếp. Cường độ tiếng ồn trắng phù hợp với mỗi bé lại khác nhau. Một chiếc máy sấy tóc cũng có thể làm ra hiệu quả tương tự.

2. Sọc đen trắng

7 biện pháp kỳ lạ nhưng hiệu quả không ngờ để ru bé ngủ - Ảnh 2.

Bạn có biết hoa văn sọc đen trắng được rất nhiều nhà thôi miên sử dụng. Chúng có tác dụng làm dịu thần kinh và đưa ta vào giấc ngủ. Nếu phòng ngủ của bé được trang trí bằng hoa văn này, hoặc quần áo bạn mặc có hình thù này, việc ru bé ngủ sẽ trở nên đơn giản hơn.

3. Giai điệu thích hợp

7 biện pháp kỳ lạ nhưng hiệu quả không ngờ để ru bé ngủ - Ảnh 3.

Nếu bạn luôn cho rằng một bài hát ru êm ái hoặc một bản nhạc cổ điển du dương là phương pháp tốt nhất để ru bé ngủ thì nên thay đổi đi. Gu âm nhạc của trẻ rất độc đáo và chẳng ai giống ai. Thậm chí, với nhiều bé, tiếng nhạc rock sôi động mới là bài hát ru ngọt ngào nhất. Vì vậy, thay vì mở bài hát yêu thích của bạn, hãy mở bài hát yêu thích của bé.

4. Tiếng vỏ kẹo

Nhiều mẹ thường tạo âm thanh sột soạt của vỏ kẹo hoặc túi bim bim rỗng để phân tán sự chú ý của bé khi bé quấy khóc. Điều này cũng có thể áp dụng để ru bé ngủ. Trong trường hợp bé vẫn không ngủ lại được thì ít ra bạn cũng có kẹo để ăn.

5. Quạt trần

Một bà mẹ đã chia sẻ trên trang Baby Center, chị tình cờ phát hiện ra một cách vô cùng hữu hiệu để dỗ bé ngủ, đó là bế ngửa bé, để bé nhìn thật lâu vào vòng quay đều đăn của cánh quạt trần. Sau một lúc, bé sẽ cảm thấy buồn ngủ.

6. Lên xuống cầu thang

7 biện pháp kỳ lạ nhưng hiệu quả không ngờ để ru bé ngủ - Ảnh 4.

Dù vừa ôm bé vừa đi lên đi xuống cầu thang là việc không dễ dàng chút nào, nhưng lại rất thích hợp cho các mẹ đang cần lấy lại vóc dáng. Chuyển động đều đặn và những cú đung đưa nhẹ sẽ đưa bé vào giấc ngủ.

7. Khiêu vũ

Đây có thể xem là biện pháp kết hợp giữa việc lên xuống cầu thang và mở bài hát bé yêu thích, nhưng thú vị hơn rất nhiều. Thay vì đi lại một cách nhàm chán, các mẹ có thể tập luyện giảm cân bằng cách mở nhạc, di chuyển bước chân nhẹ nhàng như thể bạn đang khiêu vũ. Bạn sẽ nhận thấy bé nhà bạn ngưng quấy khóc và ngủ thiếp đi chỉ sau hai bài nhảy.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT