Những loại thuốc thiết yếu mẹ cần chuẩn bị cho con ngày Tết

Bài học làm mẹ 21/01/2017 00:50

Thời tiết có thể thay đổi đột ngột, cũng như khả năng khó tìm được một địa điểm bán thuốc mở cửa vào dịp Tết là lý do mà các mẹ nên chuẩn bị một số loại thuốc thông dụng để xử lý kịp thời cho con trong những ngày này

Thuốc hạ sốt: Đây là loại thuốc không thể thiếu nếu trong nhà có trẻ nhỏ. Thuốc hạ sốt được sử dụng rộng rãi, an toàn cho trẻ em hiện nay là Acetaminophen (hay còn có tên là Paracetamol), được bào chế dạng gói bột, viên sủi, viên đặt hậu môn. Liều dùng cho trẻ em từ 10-15mg cho mỗi kg cân nặng. Có thể uống lặp lại sau 4-6 giờ, mỗi ngày dùng không quá 4 lần.

Ngoài ra, khi trẻ bị sốt dễ dẫn đến tình trạng mất nước. Mẹ nên cho trẻ uống oresol để bù nước và điện giải. Oresol là hỗn hợp các loại muối, bào chế dạng viên sủi hoặc dạng gói bột. Mẹ cần làm đúng theo hướng dẫn cách pha đi kèm với sản phẩm.

Thuốc cảm: Cảm cúm thông thường là bệnh bốn mùa, do virus gây ra, thường xuất hiện nhiều nhất vào lúc giao mùa và đông xuân. Khi bị cảm, trẻ có biểu hiện hắt hơi, sổ mũi, sốt, đau họng hoặc khản tiếng. Triệu chứng sốt có thể kéo dài 2-3 ngày, sổ mũi thường kéo dài 2 tuần, ho có thể kéo dài đến 3 tuần. Cảm cúm do virut không nguy hiểm, nhưng nếu bội nhiễm vi khuẩn thì có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như viêm xoang, viêm phổi, viêm tai giữa.

Kết quả hình ảnh cho pill

Khi trẻ bị hắt hơi, sổ mũi, điều mẹ cần làm là rửa mũi cho con bằng nước muối, ngày 3-4 lần, trẻ lớn thì mẹ hướng dẫn trẻ xì mũi, và súc họng. Bên cạnh vệ sinh mũi họng, mẹ cho trẻ dùng các loại siro trị hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi chuyên dụng.

Thuốc điều phòng và hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa: Rối loạn tiêu hóa là bệnh thường gặp trong dịp Tết. Thức ăn trong ngày Tết giàu đạm, chất béo, ít chất khoáng , ít chất xơ, có thể gây táo bón. Thức ăn dự trữ trong tủ lạnh, nấu đi nấu lại nhiều lần, các loại thức ăn chế biến sẵn chứa nhiều chất bảo quản, bánh kẹo ngọt, nước có ga.. dễ dẫn đến rối loạn tiêu hóa với các triệu chứng như: Tiêu chảy, trướng bụng, đau bụng, nôn, ói...

Trước đợt nghỉ Tết và trong những ngày nghỉ mẹ nên cho bé uống 1 đợt men vi sinh khoảng 15 ngày để phòng tình trạng rối loạn tiêu hóa trong dịp này. 

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT