Không muốn con bị bệnh mẹ hãy dừng ngay việc cho trẻ ăn món này vào buổi sáng

Bài học làm mẹ 20/04/2017 15:35

Không muốn con bị bệnh hãy dừng ngay việc cho trẻ ăn món này vào buổi sáng - các mẹ hãy lưu ý nhé.

Không muốn con bị bệnh mẹ hãy dừng ngay việc cho trẻ ăn món này vào buổi sáng - Ảnh 1

Bữa ăn sáng đối với trẻ thật sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như hoạt động thường ngày của trẻ. Năng lượng từ bữa ăn sáng sẽ giúp trẻ tỉnh táo, vui vẻ để sẵn sàng học tập, chơi đùa, khám phá thế giới xung quanh và khôn lớn. Chính vì điều này, các bậc phụ huynh cần biết cách chọn những món ăn thích hợp và loại bỏ những loại thức ăn có hại.

Mì ăn liền

Lối sống hiện đại bận rộn khiến nhiều bậc phụ huynh lựa chọn mì ăn liền làm bữa ăn sáng cho con. Tuy món ăn này chế biến nhanh chóng và dễ dàng nhưng nếu dùng quá nhiều và quá thường xuyên, trẻ có thể bị táo bón do mì ăn liền không cung cấp vitamin và chất xơ cần thiết cho hệ tiêu hóa. 

Xúc xích, thịt xông khói, thịt hộp

Theo các nghiên cứu dinh dưỡng, thịt đóng gói đóng hộp, thịt đã qua xử lý chứa hàm lượng nitrat rất lớn. Bắt đầu một ngày mới bằng các loại thịt này sẽ làm gia tăng nguy cơ bị ung thư ở trẻ. Người mẹ hãy thay thế lượng protein cần nạp cho trẻ buổi sáng bằng những thực phẩm lành mạnh hơn như trứng, sữa và phô mai.

Ngũ cốc có đường

Đây là thực phẩm được biết đến với rất nhiều calo và không có lợi cho sức khỏe cơ thể theo bất kỳ cách nào.Thực phẩm chứa quá nhiều đường không chỉ khiến bạn bị trẻ hơn mà còn khiến trẻ cảm thấy mệt mỏi vào cuối buổi sáng nữa.

Bánh mì kẹp

Đây là món ăn không lành mạnh vì thường làm từ những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, chất bảo quản, phụ gia và nước sốt gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Bánh ngọt

Bánh ngọt tiện lợi nhưng đây là thực phẩm chứa quá nhiều đường, calo và là một lựa chọn không lành mạnh gây hại cho sức khỏe của con bạn.

Bánh rán

Bánh mì thường không tốt, đặc biệt là bánh mì trắng thường được làm từ bột mì tinh chế nhưng bánh ngọt và đặc biệt là những loại bánh rán thì còn tệ hơn rất nhiều.

Ngoài việc làm từ bột trắng thì bánh rán còn được cho thêm đường dễ dẫn đến sự gia tăng lượng đường trong máu. Vấn đề này còn gây ra những cơn đói giữa buổi và ngoài ra đây còn là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đếnbệnh béo phìvà bệnh tiểu đường.

Sữa chua và các sản phẩm sữa đã lên men khác

Nếu cho trẻ ăn sữa chua khi dạ dày đang trống rỗng thì acid hydrocloric hình thành trong dạ dày sẽ tiêu diệt các vi khuẩn acid lactic. Vì vậy, ăn các sản phẩm này cho bữa ăn sáng không có lợi cho sức khỏe của trẻ.

Chuối 

Nếu bạn cho trẻ ăn chuối khi đang đói sẽ làm tăng mạnh về số lượng magie trong máu. Điều này có thể gây tổn hại cho tim.

trẻ em, bữa sáng, bữa sáng cho trẻ , món không nên ăn vào bữa sáng

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT