7 món cay Hàn Quốc khiến giới trẻ mê mẩn

Ăn gì - Ở đâu 15/11/2017 21:06

Đồ ăn Hàn Quốc rất ngon và cầu kỳ trong cách chế biến, nhưng ngon nhất phải kể đến những món đỏ rực màu ớt và vị cay “xé lưỡi” sau đây:

Tteokbokki

7 món cay Hàn Quốc khiến giới trẻ mê mẩn - Ảnh 1
Bánh gạo Tteokbokki rất nổi tiếng với vị cay đáng gờm

Đây là loại bánh gạo nếp được bày bán rất nhiều trong các quán ăn di động khắp xứ Hàn. Cách làm món bánh này cũng rất dễ dàng, bột nếp được xay, nhào nặn và nấu chín trong nước sốt ớt ngọt màu đỏ. Nói là ớt ngọt, nhưng mà độ cay và nóng của nó cũng rất đáng gờm.

Mỳ hải sản

Món mì này cực hấp dẫn thực khách vì cách bài trí, mùi vị thơm ngon của các loại hải sản. Nhưng nó cũng là món ăn khiến cho các du khách nước ngoài thật sự "khiếp sợ" vì mức độ cay nóng như “một trận núi lửa phun trào” trên đầu lưỡi.

Gà nướng Hàn Quốc

7 món cay Hàn Quốc khiến giới trẻ mê mẩn - Ảnh 2
Gà nướng Hàn Quốc được tảm ướp với rất nhiều gia vị cay xè

Đây là món ăn vặt rất nổi tiếng của Hàn Quốc, nó cũng rất được các quý ông ưa chuộng trong các tiệc nhậu bình dân. Người ta dùng các gia vị nóng như tỏi, ớt, hạt tiêu tẩm ướp, sau đó nướng gà trên bếp lửa. Khi chín món gà này có màu đỏ của ớt rất hấp dẫn thực khách.

Thịt heo cốt lết

7 món cay Hàn Quốc khiến giới trẻ mê mẩn - Ảnh 3
Thịt heo cốt lết với nước xốt cực cay và nóng

Vốn là món ăn du nhập từ phương Tây nhưng lại được "biến tấu" thành món ăn đậm chất Hàn Quốc ở chính thứ nước xốt cực nóng, cực cay, được làm bằng những loại ớt cay nhất thế giới cùng với công thức “bí truyền” khiến độ cay như càng được nhân lên gấp bội.

Gà cay Buldak

 

7 món cay Hàn Quốc khiến giới trẻ mê mẩn - Ảnh 4
Gà Buldak cay rất được ưa chuộng trong các bữa tiệc rượu

Thịt gà trong món Buldak được làm từ thịt ức gà ướp cùng gia vị, hỗn hợp nước xốt cay gồm tương ớt, mù tạt, tỏi... Gà được chiên vàng rồi đem lên phục vụ ngay trong chảo khi còn nóng. Buldak thường được người Hàn "nhậu" cùng bia lạnh và rất phổ biến trong các quán bar.

Bibim Naengmyeon

7 món cay Hàn Quốc khiến giới trẻ mê mẩn - Ảnh 5
Khá giống mỳ lạnh nhưng bibim naengmyeon lại cay xé lưỡi hơn bất cứ loại mỳ nào của Hàn Quốc

Món mỳ này khá giống với mỳ lạnh nhưng được trộn thêm tương ớt gochujang cổ truyền của người Hàn. Thông thường, mọi người chỉ trộn vừa độ cay để món ăn ngon hơn. Nhưng tại nhiều nơi, nó được “biến hóa” thành món mỳ “siêu cay” cho phù hợp với nhu cầu của thực khách.

Bạch tuộc xào

7 món cay Hàn Quốc khiến giới trẻ mê mẩn - Ảnh 6
Bạch tuộc cay khiến các bạn phải "nhắm mắt nhắm mũi", nhưng lại vô cùng ngon miệng

Bạch tuộc tươi được xào trong một chảo lớn với thật nhiều sốt ớt đỏ, thêm một ít bánh gạo, giá đỗ và dầu mè đề món ăn dịu lại và dễ ăn hơn. Cay là thế nhưng món bạch tuộc xào này vẫn rất được người dân xứ kim chi ưa chuộng vì nó giúp xua đi cái lạnh cắt da của mùa đông nơi đây.

Thịt heo cuộn rau củ, món ngon cho bữa tối lãng mạn

Thịt heo cuộn rau củ sẽ là món ăn tô điểm thêm vẻ đẹp cho một buổi tối lãng mạn. Cần đâu đi nhà hàng cho tốn kém chỉ cần vài món ăn ngon với chút rượu vang là bạn đã có một bữa tối tuyệt vời bên người ấy rồi...

TIN MỚI NHẤT