5 món bánh không thể thiếu để đón năm mới tại châu Á

Ăn gì - Ở đâu 25/01/2017 22:38

Những món bánh này không chỉ ngon mà còn tượng trưng cho may mắn, sung túc trong dịp đầu năm.

1. Việt Nam: Bánh chưng, bánh tét 

Với người Việt, Tết sẽ không là Tết nếu thiếu đi bánh chưng, bánh Tét. Bánh chưng hình vuông, hình Tét hình trụ tròn nhưng đều làm từ gạo nếp, đỗ xanh, thịt heo. Để bánh chưng, bánh Tét ngon, các nguyên liệu như gạo, thịt đều phải chọn thật kĩ rồi nấu trong nhiều giờ. Khi ăn, bánh chưng thường được cắt thành 8 miếng, bánh tét được cắt thành từng lát mỏng vừa ăn. 

5 món bánh không thể thiếu để đón năm mới tại châu Á - Ảnh 1.

Ăn miếng bánh, bạn sẽ cảm nhận được vị dẻo của nếp, vị bùi của đậu, cái ngậy của thịt heo. Món này thường được ăn với dưa góp, dưa hành, củ kiệu muối để chống ngán. Ngày nay bên cạnh bánh truyền thống, người ta còn làm thêm nhiều biến tấu mới như bánh chưng gấc, bánh chưng đen, bánh Tét lá cẩm...

5 món bánh không thể thiếu để đón năm mới tại châu Á - Ảnh 2.
Bánh: báo mới

2. Bánh Nian Gao

Người Trung Quốc có rất nhiều món ăn truyền thống đầu năm, một trong số đó là món bánh Nian Gao (bánh tổ). Nian Gao được làm từ gạo nếp loại tốt cùng với đường và một chút gừng tươi. Người Trung Quốc ăn bánh này trong dịp đầu năm với mong ước gia đình sẽ "kết dính, bền chặt" giống như chiếc bánh. Bánh thường có màu trắng hoặc nâu theo màu của đường tạo nên màu của bánh.

5 món bánh không thể thiếu để đón năm mới tại châu Á - Ảnh 3.

Ngoài ra, người Trung Quốc cũng thường ăn bánh bao trong ngày đầu năm. Chiếc bánh bao trắng tròn thể hiện sự tròn đầy, hạnh phúc viên mãn.

5 món bánh không thể thiếu để đón năm mới tại châu Á - Ảnh 4.

3. Bánh tang yuan, Singapore

Bánh tang yuan (một dạng bánh trôi) là món "quốc hồn quốc túy" của người dân Singapore và cũng là món thường được nhiều người thưởng thức vào dịp năm mới. Món bánh này được làm khá đơn giản từ bột gạo với nhân từ đậu đỏ, vừng, trà xanh, khoai môn. Màu sắc và hương vị đa dạng của món bánh này khiến ai cũng hào hứng thưởng thức.

5 món bánh không thể thiếu để đón năm mới tại châu Á - Ảnh 5.

4. Bánh Tteok 

Bánh Tteok là món bánh thường được dùng làm quà biếu tặng hay mời khách thưởng thức trong ngày Tết. Các loại bánh Tteok có nhiều màu sắc, với các loại nhân khác nhau như: nhân đậu xanh, nhân đậu đỏ, nhân táo tàu... làm nên những hương vị rất riêng mặc dù món ăn tưởng chừng như chỉ là từ những chiếc bánh vỏ bột gạo nếp thông thường.

5 món bánh không thể thiếu để đón năm mới tại châu Á - Ảnh 6.

5. Bánh mochi, Nhật Bản

Từ lâu, người Nhật đã đón năm mới vào ngày 1/1 theo lịch Dương giống như phương Tây. Tuy vậy dịp Tết âm lịch, nhiều gia đình người Nhật vẫn thực hiện những nghi thức truyền thống, trong đó có ăn bánh mochi. Bánh mochi với lớp bột dẻo, bên trong là nhân đa dạng tượng trưng cho cuộc sống đủ đầy, dồi dào sức khỏe và trường thọ. Bánh có nhiều loại nhân và hương vị khác nhau như trà xanh, đậu đỏ...

5 món bánh không thể thiếu để đón năm mới tại châu Á - Ảnh 7.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT