6 món ăn vặt từ trứng cút chỉ nghe tên đã biết ngon

Ăn gì - Ở đâu 24/01/2017 06:19

Trứng cút đút than phô mai hay bánh trứng cút là 2 trong số những món ăn vặt ngon ơi là ngon từ trứng cút.

1. Trứng cút đút than phô mai

Trứng cút đút than phô mai là món ăn vặt xuất phát từ Đà Nẵng. Món ăn này dần được đưa vào miền Nam và được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Điểm đặc biệt là nó không dùng khuôn bằng gang hay inox mà dùng chén sứ loại nhỏ (loại chén ăn bánh bèo của người miền Trung). 

6 món ăn vặt từ trứng cút chỉ nghe tên đã biết ngon - Ảnh 1.

Cách chế biến không quá phức tạp, chỉ cần đập trứng cút tươi vào chén (mỗi chén chứa được tầm 5 quả trứng), rắc hành lá vào rồi cho vào lò than âm ỉ cháy. Khi trứng có được "lớp áo" cháy vàng bên ngoài, săn lại và dậy mùi thì tiếp tục cho vào nửa viên phô mai, cuối cùng là lớp hành phi giòn. 

6 món ăn vặt từ trứng cút chỉ nghe tên đã biết ngon - Ảnh 2.

 

6 món ăn vặt từ trứng cút chỉ nghe tên đã biết ngon - Ảnh 3.
Vị béo ngậy trứng cút hòa lẫn phô mai mềm mịn, thoang thoảng hành thơm.

Vị béo ngậy của trứng cút hòa lẫn với phô mai mềm mịn, thoang thoảng mùi hành, kết hợp với nước sốt từ tương ớt và me khiến món ăn vừa béo mà lại không hề bị ngấy.

2. Trứng cút chiên

Trứng cút chiên có lẽ không hề xa lạ với những ai mê ăn vặt đường phố. Hầu khắp các xe cá viên chiên dạo đều có bán món trứng cút này. Tuy nhiên, bên cạnh cách chế biến truyền thống là chiên ngập trong chảo dầu vàng ươm, người ta còn linh hoạt thêm thắt để món trứng chiên đa dạng và hấp dẫn hơn. 

6 món ăn vặt từ trứng cút chỉ nghe tên đã biết ngon - Ảnh 4.
Trứng cút chiên xiên que quen thuộc.

Ở các quán ăn vặt, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp thực đơn với trứng cút bách hoa, khoai tây bọc trứng cút, khoai môn bọc trứng cút chiên giòn, trứng cút chiên sốt chua ngọt, trứng cút chiên lắc phô mai, trứng cút chiên chà bông phô mai,… Tất cả đều có hình thức rất bắt mắt, ăn lạ miệng và quả thực đem lại sự lựa chọn phong phú hơn cho vị giác của thực khách.

6 món ăn vặt từ trứng cút chỉ nghe tên đã biết ngon - Ảnh 5.
Trứng cút chiên lắc phô mai.

 

6 món ăn vặt từ trứng cút chỉ nghe tên đã biết ngon - Ảnh 6.
Trứng cút chiên chà bông phô mai.

3. Bánh trứng cút nướng

Bánh trứng cút nướng với tên gọi là bánh nhưng thực ra không cần phải dùng đến bột. Món ăn này đã quá quen thuộc đối với bạn trẻ Sài Thành. Khi bơ tan chảy trên khuôn bánh nướng bằng than, người ta đập một quả trứng vào khuôn (loại khuôn bánh bông lan nhưng kích thước nhỏ hơn, hình tam giác). 

6 món ăn vặt từ trứng cút chỉ nghe tên đã biết ngon - Ảnh 7.

Tùy theo yêu cầu của thực khách mà nhân được nêm vào sẽ có pate gan, ruốc, sốt, mỡ, hành lá, hành phi,… Khi trứng chuyển sang màu trắng đục là chúng ta đã có thể thưởng thức ngay khi còn nóng sốt, và nhớ thêm vào một chút tương ớt để tăng độ cay nồng nhé!

6 món ăn vặt từ trứng cút chỉ nghe tên đã biết ngon - Ảnh 8.
Bánh trứng cút nướng khiến giới trẻ Sài Thành say mê.

4. Ba rọi cuộn trứng cút

Một món ăn khá cầu kỳ khi kết hợp trứng cút, thịt ba rọi và nước sốt tạo nên sự thơm phức, đậm đà. Thịt ba rọi xắt mỏng, cuộn thành một lớp áo bên ngoài quả trứng, xiên vào nhau thành từng que rồi nướng trên lửa hồng. Điểm đặc biệt tạo nên sự ngon lành chính là sốt Terayaki theo phong cách Nhật Bản. 

6 món ăn vặt từ trứng cút chỉ nghe tên đã biết ngon - Ảnh 9.

Đây là hỗn hợp gồm nước tương Kikoman, rượu Mirin, dầu mè, mật ong, đường, gừng tươi, tỏi, mè trắng với tỉ lệ chuẩn. Nước sốt này khi được thấm ướp chỉ kỹ lưỡng với thịt ba rọi sẽ tạo nên mùi hương quyến rũ khi nướng, ngoài ra đầu bếp còn dùng cọ quét thêm một lớp sốt nữa khi thịt đã chín để món ăn mềm mại hơn.

6 món ăn vặt từ trứng cút chỉ nghe tên đã biết ngon - Ảnh 10.
Trứng cút, thịt ba rọi và nước sốt tạo nên sự thơm phức, đậm đà.

5. Sò điệp nướng trứng cút

Trứng cút và sò điệp bỗng trở thành "cặp đôi hoàn hảo" khi hòa quyện vào nhau tạo nên món ăn nghe thôi đã thấy thòm thèm. Sò điệp nướng trứng cút với cách chế biến khéo léo khi người ta tận dụng vị béo bùi của trứng cút và độ ngọt dai của thịt sò điệp. 

6 món ăn vặt từ trứng cút chỉ nghe tên đã biết ngon - Ảnh 11.

Sò sau khi sơ chế sẽ được đặt lên vỉ, nướng trên bếp than, tiếp đến đập từng trứng lên mỗi con sò rồi đợi cho chín hẳn. Người bán rắc thêm ít mỡ hành, lạc rang, có nơi còn cho thêm ít chà bông để trông thêm phần hấp dẫn. Món ăn này cần được thưởng thức ngay khi còn nóng hổi, kèm chút tương ớt cay nồng, nước mắm ớt tỏi chua ngọt hoặc muối tiêu chanh tùy theo sở thích và khẩu vị của thực khách.

6 món ăn vặt từ trứng cút chỉ nghe tên đã biết ngon - Ảnh 12.
Trứng cút và sò điệp bỗng trở thành "cặp đôi hoàn hảo".

6. Súp trứng cút ngọt

Nếu bạn đã ngán với những kiểu súp mặn bình thường thì hãy thử món món súp trứng ngọt này xem sao. Súp trứng cút ngọt hay còn gọi là chè trứng củ năng là một món chè được dùng cho lễ mừng thọ của người Hoa, tại Sài Gòn món này chỉ bán ở một số tiệm chè của người Hoa.

Chén "súp" siêu ngon mắt với phần nước thơm mát từ củ năng . Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị trứng cút bùi bùi kết hợp cùng củ năng bào mỏng, ngọt dịu. Đây là món ăn vặt thích hợp cho những ngày mưa.

6 món ăn vặt từ trứng cút chỉ nghe tên đã biết ngon - Ảnh 14.

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT