Xót xa trước lời chia sẻ của nạn nhân vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: “Đau đớn khi những người đồng nghiệp bị cướp đi sinh mạng”

Đời sống 02/05/2024 21:32

Các nạn nhân vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai đang điều trị lại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) vẫn chưa hết bàng hoàng và xót xa cho những đồng nghiệp xấu số trong vụ tai nạn thảm khốc.

Theo thông tin được VietNamNet đăng tải, ngày 2/5 tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) gặp 5 nạn nhân bị thương đang điều trị sau vụ nổ lò hơi - vụ nổ đã cướp đi sinh mạng của 6 người trong ngày 1/5 ở Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (đóng tại xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

Xót xa trước lời chia sẻ của nạn nhân vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: “Đau đớn khi những người đồng nghiệp bị cướp đi sinh mạng” - Ảnh 1
Hiện trường vụ nổ lò hơi - vụ nổ đã cướp đi sinh mạng của 6 người trong ngày 1/5. Ảnh. VietNamNet. 

Tại phòng hồi sức tích cực, mặc dù vừa trải qua ca phẫu thuật kéo dài nhưng anh Dương Văn Tùng (SN 1983, quê Bắc Giang) - công nhân bộ phận máy ép, là một trong 5 nạn nhân bị thương đang điều trị tại bệnh viện - đã có thể nói chuyện.

Xót xa trước lời chia sẻ của nạn nhân vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: “Đau đớn khi những người đồng nghiệp bị cướp đi sinh mạng” - Ảnh 2
 5 nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai). Ảnh. VietNamNet. 

Chia sẻ về ngày đi làm định mệnh, anh Tùng cho biết sáng ngày 1/5, anh vẫn đến công ty như mọi hôm.

"Tuy nhiên, đang trong giờ làm thì tôi bất ngờ nghe tiếng nổ lớn, cảm nhận có một vật thể gì đó văng vào người. Ngay sau đó, tôi ngất đi không biết gì nữa" - anh Tùng nhớ lại và chia sẻ thêm rằng may mắn, 2 em trai của anh cùng làm tại công ty này không bị sao.

Xót xa trước lời chia sẻ của nạn nhân vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: “Đau đớn khi những người đồng nghiệp bị cướp đi sinh mạng” - Ảnh 3
Anh Đỗ Xuân Thanh (SN 1990, quê Thanh Hóa). Ảnh. VietNamNet. 

Còn anh Đỗ Xuân Thanh (SN 1990, quê Thanh Hóa) nhập viện trong tình trạng đa chấn thương vùng đầu ngực, bụng, xây xát da toàn thân. Anh được chẩn đoán gãy đa xương sườn phải, tràn máu tràn khí màng phải, chấn thương gan thận…

Anh Thanh cho biết lúc vụ nổ xảy ra, anh đang làm việc ở bộ phận máy bào thành phẩm, cách lò hơi 30m. "Sau khi nghe tiếng nổ lớn thì tôi đã nằm ở sàn. May mắn là tôi chỉ bị thương nhẹ, nhưng một số người khác thì không được như vậy" - anh Thanh run giọng khi nhớ lại.

Xót xa trước lời chia sẻ của nạn nhân vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: “Đau đớn khi những người đồng nghiệp bị cướp đi sinh mạng” - Ảnh 4
 Anh Lê Văn Beo (SN 1997, quê An Giang). Ảnh. VietNamNet. 

Trong khi đó, anh Lê Văn Beo (SN 1997, quê An Giang) là một trong những nạn nhân có nhiều vết thương ngoài da nhất. Anh Beo chỉ có thể ngồi vì phía sau lưng là một mảng bỏng rất to.

Anh Beo cũng làm ở bộ phận bào thành phẩm. Thời điểm xảy ra vụ việc, anh đang đứng sắp xếp các tấm ván cách lò hơi hơn 10m. Vụ nổ kinh hoàng lớn đến mức khiến anh ngã lăn ra đất và mất phương hướng. Khi tỉnh lại, anh đã thấy mình nằm trong bệnh viện.

"Do vợ mới sinh ở nhà nuôi con nhỏ không đi làm được nên tôi là trụ cột chính. Mỗi tháng, tăng ca nhiều thì tôi thu nhập được 14-15 triệu đồng, vừa lo cho gia đình, vừa nuôi 2 con nhỏ” - anh Beo tâm sự.

Xót xa trước lời chia sẻ của nạn nhân vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: “Đau đớn khi những người đồng nghiệp bị cướp đi sinh mạng” - Ảnh 5
Những vết thương phía sau lưng khiến anh Beo không thể nằm. Ảnh. VietNamNet. 

Anh Tùng, anh Thanh và anh Beo cùng nói rằng với những gì xảy ra, ngày 1/5 sẽ mãi là ký ức kinh hoàng trong tâm trí của các anh và những người may mắn sống sót.

"Tôi càng đau đớn hơn khi những người đồng nghiệp bị cướp đi sinh mạng, để lại nỗi đau và sự mất mát không gì bù đắp được cho những gia đình họ" - anh Beo trầm giọng.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động đưa tin, ngày 1/5, Công an huyện Vĩnh Cửu đang phối hợp với các Phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai và các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra nguyên nhân vụ nổ lò hơi làm nhiều người thương vong xảy ra tại Công ty gỗ Bình Minh thuộc địa bàn xã Thiện Tân (huyện Vĩnh Cửu).

Xót xa trước lời chia sẻ của nạn nhân vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: “Đau đớn khi những người đồng nghiệp bị cướp đi sinh mạng” - Ảnh 6
Vụ nổ đã làm sập tường nhà xưởng và rách toác hàng chục mét vuông mái nhà xưởng. Ảnh: Báo Tiền Phong. 

Theo thông tin ban đầu từ công an xã Thiện Tân, vụ nổ lò hơi xảy ra vào lúc 8h10 phút ngày 1/5, tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh. Vụ nổ làm 6 người tử vong tại chỗ, 5 người bị thương. Sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng công an đã phong tỏa hiện trường phục vụ công tác khám nghiệm điều tra vụ nổ. Bên ngoài công ty rất đông người dân hiếu kỳ đến xem.

Anh Bùi Văn Hiền, công nhân tại Công ty gỗ Bình Minh cho biết, anh vừa đi ra khỏi xưởng, thì nghe tiếng nổ lớn và tro, bụi bay mù mịt. Chạy vào xưởng, anh Hiền thấy có một người bị thương nặng và khiêng ra ngoài. Khi tiếp tục chạy vào trong, anh phát hiện thêm 2 người bị thương nặng và hỗ trợ đưa ra ngoài. Rất nhiều công nhân và người dân cũng đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ đưa người bị nạn đi cấp cứu.

Xót xa trước lời chia sẻ của nạn nhân vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: “Đau đớn khi những người đồng nghiệp bị cướp đi sinh mạng” - Ảnh 7
Lực lượng công an chốt chặn bảo vệ hiện trường. Ảnh: Báo Tiền Phong.

Một công nhân khác của Công ty gỗ Bình Minh cho hay, mặc dù ngày nghỉ lễ nhưng do đơn hàng gấp nên lãnh đạo công ty yêu cầu công nhân vẫn đi làm với mức lương được nhân đôi so với ngày bình thường. Có khoảng 30 công nhân đi làm trong ngày nghỉ lễ. Công nhân này cũng cho biết, lò hơi bị nổ trước đó mấy ngày đã bị hỏng và mới được sửa lại.

Như VietNamNet đưa tin, khoảng 8h10 ngày 1/5, tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh xảy ra vụ nổ lớn làm 6 người tử vong và 5 người bị thương.

Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo UBND tỉnh và Công an tỉnh Đồng Nai đã kịp thời có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ đưa người bị nạn đi cấp cứu. Đồng thời, hiện trường được phong tỏa và khám nghiệm để điều tra làm rõ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do lỗi kỹ thuật khiến lò hơi phát nổ.

Vụ nổ ở Đồng Nai khiến 6 người thiệt mạng: Bất ngờ tìm thấy chiếc van lò hơi, nặng gần 25kg, cách hiện trường 1km

Sáng 2/5, một hộ dân sống gần hiện trường vụ nổ lò hơi của Công ty TNHH gỗ Bình Minh phát hiện trong vườn nhà một vật thể lạ bằng kim loại có hình dáng của một chiếc van công nghiệp.

TIN MỚI NHẤT