Vụ nghi ngộ độc 359 người nhập viện ở Đồng Nai: 2 bệnh nhi nguy kịch, 1 bé ngưng tim, đình chỉ cơ sở bán bánh mì

Đời sống 02/05/2024 21:53

Chiều ngày 2/5/2024 Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhi 6 tuổi với tình trạng nặng, ngưng tim nguy kịch.

Theo VTC News đưa tin, tối ngày 2/5, bác sĩ Nguyễn Trọng Nghĩa - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Nai cho biết, đơn vị đang tích cực điều trị cho các bệnh nhân nhi, đặc biệt là hai bệnh nhân nhi nguy kịch, tiên lượng xấu liên quan đến vụ nghi ngộ độc bánh mì xảy ra tại TP Long Khánh.

"Bệnh viện Nhi Đồng Nai đã tiếp nhận tất cả 12 bệnh nhân nhi, trong đó có 2 ca nhập viện trong tình trạng nguy kịch tiên lượng xấu", bác sĩ Nghĩa nói.

Theo bác sĩ Nghĩa, danh tính 2 bệnh nhi nguy kịch gồm cháu T.G.H. (6 tuổi, ngụ phường Xuân Hòa, TP Long Khánh) và cháu T.Đ.N.A. (7 tuổi, ngụ TP Long Khánh).

Vụ nghi ngộ độc 359 người nhập viện ở Đồng Nai: 2 bệnh nhi nguy kịch, 1 bé ngưng tim, đình chỉ cơ sở bán bánh mì - Ảnh 1
Bệnh nhân nhi T.G.H., 6 tuổi nhập viện trong tình trạng hôn mê, thở máy, tiên lượng nặng, nhưng đã thở được và các bác sĩ vẫn theo dõi đặc biệt. Ảnh: VTC News. 

"Bệnh nhân nhi T.G.H., 6 tuổi nhập viện trong tình trạng hôn mê, thở máy, tiên lượng nặng. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh H. bị sốc nhiễm trùng đường tiêu hóa, ngưng tim, ngưng thở.

Còn bệnh nhân T.Đ.N.A. cũng nhập viện trong tình trạng nguy kịch như: suy hô hấp, sốc nặng. Trước tình trạng nguy kịch của 2 bệnh nhân nhi, đội ngũ y bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu, hồi sức, đặt nội khí quản, bù dịch chống sốc, truyền kháng sinh.

Hiện tại, bệnh nhân H. tim đã có nhịp tim trở lại, tuy nhiên các bác sĩ vẫn theo dõi đặc biệt, để biết có tiến triển hay không thì phải cần thời gian vài ngày", bác sĩ Nghĩa nói thêm.

Cũng trong tối 2/5, bác sĩ Phan Văn Huyên - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Long Khánh cho biết, tính đến 18h30 Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã tiếp nhận 359 bệnh nhân nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì.

"Bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh là 359 ca, trong đó có 238 ca nhập viện điều trị nội trú, 10 ca chuyển viện lên tuyến trên, xuất viện 15 ca và 96 trường hợp được cấp toa điều trị tại nhà", bác sĩ Huyên nói.

Theo báo Tiền Phong đưa tin, chiều 2/5 Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết nhận được thông tin của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đồng Nai về việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

Cục An toàn thực phẩm đã có công văn số 911/ATTP-NĐTT ngày 2/5/2024 đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Bệnh viện có bệnh nhân đang điều trị, tập trung nguồn lực tích cực điều trị cho các bệnh nhân ngộ độc thực phẩm không để ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Vụ nghi ngộ độc 359 người nhập viện ở Đồng Nai: 2 bệnh nhi nguy kịch, 1 bé ngưng tim, đình chỉ cơ sở bán bánh mì - Ảnh 2
Vụ nghi ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai làm 359 người nhập viện. Ảnh: VTC News.

Khẩn trương điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc theo quy định, lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân và công khai kết quả để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Đình chỉ ngay cơ sở bánh mì nghi ngờ gây ngộ độc thực phẩm trên địa bàn. Kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở trên, nếu phát hiện có sai phạm cần xử lý nghiêm theo quy định.

Như VTC News đưa tin trước đó, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốt, đau bụng, nôn, tiêu chảy. Các bệnh nhân cho biết, tất cả đều ăn bánh mì thịt tại cơ sở bánh mì B. (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, Đồng Nai) trong khoảng từ chiều đến tối 30/4.

Sau khi xuất hiện các triệu chứng sốt, tiêu chảy, đau bụng thì một số người đã tự mua thuốc uống như vẫn không khỏi. Tại Bệnh viện Đa khoa Long Khánh, các bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột.

Vụ nghi ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Long Khánh: Số người nhập viện lên đến 209 ca

Sở Y tế cho hay, tính đến 6h sáng hôm nay, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã tiếp nhận 209 trường hợp nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì.

TIN MỚI NHẤT